January 22, 2014

Phương pháp trị mụn với táo đỏ rất đơn giản

Táo đỏ được coi là thần dược với cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh có mối liên quan mật thiết với làn da khỏe mạnh. Dưới đây là biện pháp trị mụn với táo đỏ để chị em có thể tham khảo.

Táo đỏ và công dụng:

Táo là loại quả bổ dưỡng nên táo có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe của làn da nói riêng.

Táo đỏ có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả

Công dụng đầu tiên của táo đó là táo rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sử dụng táo không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả mà còn giúp chống táo bón và giảm cân hiệu quả. Điều này giúp cơ thể phát triển cân đối. Da bị mụn vì thế mà được cải thiện.

Bên cạnh đó, táo còn giúp phòng chống và đẩy lùi các bệnh về tim mạch dựa trên cơ chế giảm thiểu lượng cholesteron trong máu. Cholesteron chính là tác nhân phá hủy tế bào từ đó dẫn đến tình trạng lão hóa của tế bào. Một trong những biểu hiện rõ nhất của tế bào da lão hóa đó chính là mụn trứng cá

Đặc biệt, sử dụng táo còn giúp điều hòa hệ thần kinh ổn định từ đó giúp đem lại giấc ngủ sâu. Nguyên nhân gây mụn trứng cá (stress) được xóa bỏ vì thế.
Cách sử dụng táo cho da:

Phương pháp trị mụn với táo đỏ rất đơn giản:

- Nguyên liệu: 1/4 quả táo lớn, 1/2 muỗng trà cây ngãi đắng và 2 muỗng canh mật ong.

- Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch táo rồi bỏ hạt và xắt thành miếng nhỏ. Tiếp đến, cho táo vào máy xay nhuyễn rồi trộn chung với 2 nguyên liệu còn lại. Cuối cùng, cho hỗn hợp vào ngăn mát ướp lạnh khoảng 10 phút.

- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em thoa hỗn hợp lên da mặt. Sau khỏang 15 phút thì rửa lại mặt với nước sạch. Cách điều trị mụn này đem lại hiệu quả cao nếu chị em chăm chỉ thực hiện đều đặn.

Lưu ý:
Vỏ táo có chứa hàm lượng lớn pectin, được biết đến với tính năng cải thiện hệ tiêu hóa và chống táo bón. Do đó khi chế biến mặt nạ để trị mụn tại nhà, chị em nên giữ nguyên cả vỏ táo.

Nên dùng táo ta đế chế biến thành sản phẩm trị mụn, tránh dùng táo trung quốc, hiện nay đang có rất nhiều khuyến cáo táo trung quốc gây hại cho sức khỏe.

No comments:

Post a Comment