January 21, 2014

Trị mụn bọc bằng nước ép bạc hà

Mụn bọc là loại mụn nguy hiểm nhất trong họ nhà mụn. Nếu không biết cách điều trị kịp thời và đúng đắn, mụn bọc sẽ biến chứng khó lường. Dưới đây là cách trị mụn bọc bằng nước ép bạc hà đã được chứng minh về tính hiệu quả và an toàn. Chị em hãy cùng tìm hiểu để có thể khai thác thêm một tính năng mới của nguyên liệu này nhé!

Lá bạc hà có tính kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả do đó sử dụng lá bạc hà giúp cải thiện tình trạng sưng tấy của mụn bọc cũng như tiêu diệt các vi khuẩn khiến da bị mụn. Vì thế lá bạc hà được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn so với cách nặn mụn bọc thông thường của nhiều người.

Bên cạnh đó, lá bạc hà có khả năng cân bằng độ ẩm của da đồng thời điều tiết chất nhờn trên da hiệu quả. Vì vậy, sử dụng lá bạc hà để chăm sóc da nhờn và mụn hay chăm sóc da khô đều cho tác dụng như mong muốn.

Đặc biệt, lá bạc hà đem lại cho chị em một làn da mịn màng. Không chỉ vậy, lá bạc hà còn giúp cải thiện tuần hoàn máu. Khi máu lưu thông dễ dàng và ổn định, các tế bào sẽ được nuôi dưỡng và tái tạo. Mụn trứng cá, mụn bọc hay các loại mụn dưới da khác sẽ mau chóng bị loại bỏ. Sẹo mụn lúc này cũng được giảm sắc tố và dần dần biến mất. Cũng chính nhờ tính năng này, lá bạc hà có khả năng cải thiện stress hữu hiệu (một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá).

Cách điều trị:

Nước ép bạc hà được chế từ lá bạc hà do đó cách trị mụn bọc bằng nước ép bạc hà về cơ bản rất đơn giản và kinh tế.

- Nguyên liệu: lá bạc hà và bột nghệ.



- Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch lá bạc hà rồi để cho ráo. Tiếp đến, cho lá vào trong máy xay cùng với một chút nước rồi lọc bỏ bã. Cuối cùng, trộn nước ép lá bạc hà này với một chút bột nghệ để được một hỗn hợp sền sệt. Đây là một trong những cách trị mụn bọc cho kết quả cao.

- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em thoa hỗn hợp trên lên da mặt. Sau khoảng 20 phút, chị em rửa lại mặt một lần nữa. Bột nghệ giúp liền da và đồng hóa sắc tố của vùng da bị mụn với các vùng da xung quanh bởi bột nghệ có khả năng trị sẹo do mụn hữu hiệu.

No comments:

Post a Comment