January 22, 2014

Vỏ cam có khả năng trị mụn

Tinh dầu vỏ cam có tác dụng chống say xe và giải tỏa căng thẳng. Ngoài hai tính năng này, vỏ cam còn có khả năng trị mụn rất tốt.

Công dụng của vỏ cam:

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, vỏ cam có chứa hàm lượng lớn tinh dầu. Tinh dầu vỏ cam có tính axit mạnh đồng thời có khả năng kháng khuẩn cao. Vì thế sử dụng vỏ cam để làm mặt lạ duỡng da là một trong những cách trị mụn hiệu quả. Các loại mụn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay mụn trứng cá đều có thể được xử lý nhờ tính năng trên của vỏ cam.

Vỏ cam có tính khắng khuẩn cao

Bên cạnh đó, vỏ cam còn giúp se khít lỗ chân lông khi kết hợp với một vài nguyên liệu có tính năng chăm sóc da mụn như mật ong, bột nghệ hay sữa tươi tạo thành một sản phẩm trị mụn cực kỳ độc đáo.

Đặc biệt, vỏ cam có khả năng thấm hút lượng dầu thừa trên da do đó mặt nạ vỏ cam là câu trả lời chính xác cho những chị em muốn tìm cách chăm sóc da nhờn và mụn hiệu quả. Khộng chỉ vậy, tinh dầu vỏ cam giúp kích thích hưng phấn và giải tỏa căng thẳng. nhờ vậy, nguyên nhân gây mụn trứng cá (stress) được loại bỏ
Công thức chế mặt nạ vỏ cam:

Chế biến mặt nạ từ vỏ cam rất đơn giản và không tốn kém. 

- Nguyên liệu: vỏ cam (lấy từ 1 quả), 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa cafe bột nghệ và 3 thìa cafe sữa tươi không đường

- Cách làm: đầu tiên chị em xay nhuyễn hoặc băm nhuyễn vỏ cam. Tiếp theo cho tất cả các nguyên liệu vào trộn đều.

- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em đắp hỗn hợp lên da mặt. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước mát sau 20 phút. Áp dụng công thức trị mụn này tại nhà 1 lần/tuần, chị em sẽ mau chóng lấy lại một làn da sạch mụn và trắng sáng.

No comments:

Post a Comment