January 14, 2014

Lá thầu dầu trị mụn nhọt và các bệnh ngoài da

Lá thầu dầu có tác dụng điều trị mụn và các bệnh ngoài da khá hiệu quả. Đặc biệt, các nốt mụn nhọt gây đau đớn cho người bệnh được cải thiện khi sử dụng loại lá này trên da.


Theo đông y, lá thầu dầu có vị ngọt cay và tính bình. Lá thầu dầu có một số tính năng nổi bật như thanh nhiệt và giải độc do đó loại lá này thường được sử dụng để đặc trị các bệnh ngoài da phổ biến như eczema, mẩn ngứa cùng một số loại mụn như mụn trứng cá, mụn nhọt hay mụn mủ viêm.

Không chỉ vậy, sử dụng lá thầu dầu còn giúp giảm tình trạng ngứa và sưng đau do đó không chỉ giúp điều trị mụn hiệu quả mà còn làm giảm các hệ quả gây khó chịu với người bệnh khi da bị mụn.

Thêm vào đó, lá thầu dầu còn có khả năng cải thiện các chứng bệnh như viêm tuyến vú hay viêm khớp đồng thời tiêu diệt một số sinh vật gây hại như bọ gậy hay dòi. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi :”Lá thầu dầu có trị được mụn nhọt không?” là hoàn toàn có.

Về cách điều trị, bạn không cần phải chuẩn bị thêm bất cứ nguyên liệu nào. Chỉ cần mua lá về rồi rửa sạch và để ráo. Kế đến, cho lá vào cối giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da cần trị mụn. Thực hiện đều đặn 1 lần/ngày trong một khỏang thời gian là bạn có thể tiêu diệt các nốt mụn mủ đáng ghét hiệu quả mà không tốn kém.

No comments:

Post a Comment