January 9, 2014

Điều trị mụn cấp tốc trong 1 tuần có thể không?

Mụn không làm sức khỏe chúng ta yếu đi, nhưng lại có thể lấy cắp mất sự tự tin và niềm vui sống của nhiều người. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, khi bị mụn, quan trọng nhất là phải thực hiện từng bước mới chữa được mụn các bạn nhé!

Xóa dấu tích của mụn trong 1 tuần hoàn toàn có thể. Điều này tùy thuộc vào từng phương pháp áp dụng. Nhưng điều trị mụn an toàn, tận gốc rễ thì 1 tuần không thể đủ để thực hiện được.

Bạn nên biết rằng, để hình thành mụn cần 1 quá trình, từ lúc cơ thể có sự thay đổi nội tiết, đến sự tăng tiết bã nhờ, tạo phản ứng viêm và phản ứng kháng viêm của cơ thể gây ra sự tích mủ ở nhân mụn cho đến lúc ổ mụn đã bám chắc trong da. Bởi vậy, điều trị mụn khoa học cũng cần phải có lộ trình từng bước, cần đủ thời gian, không thể thực hiện cấp tốc được.

Để chữa mụn cấp tốc, tất nhiên không thể dùng các phương pháp dân gian, kem bôi ngoài cũng không khả dụng, nặn mụn là cách thiếu khoa học cần tránh. Chỉ còn lại phương pháp áp dụng công nghệ, phổ biến là dùng laser để bắn mụn và loại bỏ được ngay lập tức mụn ra khỏi da mà không cần đến 1 tuần. Nhưng cách này chỉ có thể lấy đi mụn đã hình thành và làm liền da sau chữa mụn, chứ không hề tác động vào căn nguyên gây mụn đó là nôi tiết và tuyến bã nhờn.

Nếu tình trạng mụn đã sang giai đoạn nặng do không được chăm sóc và điều trị trong một thời gian dài. Nếu quá nôn nóng loại mụn ngay, thì có thể chữa mụn bằng laser hiện đại, nhưng muốn không bị tái phát mụn mới, thì sau bắn mụn bạn cần điều trị da và tác động vào bên trong để cân bằng nội tiết và các hoocmon trong cơ thể.

1 comment: