January 20, 2014

Cải thiện làn da bị mụn với bột gạo

Bột gạo là thực phẩm quen thuộc với chị em phụ nữ chúng mình bởi loại bột này là nguyên liệu chính trong rất nhiều loại bánh ngon lành. Tuy nhiên không nhiều chị em biết được công dụng làm đẹp của bột gạo. Lấy kinh nghiệm từ bản thân, mình xin được chia sẻ cách trị mụn với bột gạo rất hữu hiệu và tiện lợi.



Sở dĩ bột gạo cho hiệu quả trên da bị mụn bởi bột gạo là nguồn chứa dồi dào các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin E, B1, B2, B6 cùng biotin và niacin, vvv… Các chất này giúp bổ sung dưỡng chất cho da hồi phục. Đặc biệt, vitamin E giúp tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mịn màng và săn chắc. Trong khi đó, biotin nổi bật với tính năng trị mụn và niacin hay còn gọi là vitamin B3 có khả năng kháng viêm, cải thiện tiêu hóa và ổn định hệ thần kinh. Nhờ đó, các nguyên nhân gây mụn trứng cá được đẩy lùi.  Nhờ đó sử dụng bột gạo là cách chăm sóc da mụn hữu hiệu.

Về cách cải thiện da bị mụn với bột gạo, mình xin được chia sẻ với chị em công thức đơn giản nhất mà mình thường xuyên áp dụng:

- Nguyên liệu: 2 thìa bột gạo cùng 2 thìa sữa chua (không đường) hoặc sửa tươi (dạng đông).

- Cách làm: chị em trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn thì dừng lại. Nếu không tìm mua được bột gạo, chị em có thể chọn giải pháp xay một nắm gạo bằng máy xay sinh tố. Với sự thay thế này, kết quả của việc trị mụn trứng cá tại nhà này vẫn không thay đổi.

- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em thoa hỗn hợp này lên da. Sau 10-15 phút, chị em rửa lại mặt với nước mát nhằm giúp se khít lỗ chân lông!

Ngoài ra, đôi khi công việc bận bù đầu, chị em cũng có thể đơn giản hóa công thức trên bằng cách hòa bột gạo với một chút nước rồi thoa lên da kết hợp matxa nhẹ nhàng trong 2 phút. Mình cũng đã từng thử cách chăm sóc da mặt mụn này và thấy tác dụng của nó cũng rất lớn.

No comments:

Post a Comment