January 14, 2014

Cách trị mụn trứng cá không tốn tiền

Bạn vẫn có thể ngăn và trị mụn chỉ bằng những cách “không hề tốn tiền”, không mất công tìm nguyên liệu, cũng không cần đi da liễu. Chỉ cần những lưu ý nhỏ và đơn giản đến không ngờ nhưng lại chính là cách trị mụn hiệu quả nhất cho bạn.

Cung cấp nước cho da

Có 2 cách để bạn “tiếp” nước cho làn da kể cả khi đang bị mụn hoặc không, là uống nước và dùng các sản phẩm bổ sung độ ẩm.

Da bạn thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây khô da từ môi trường như nắng, gió, khói bụi, vi tính, mỹ phẩm, điều hòa… Nhiệm vụ của bạn là phải bổ sung kíp thời lượng nước bị mất bởi này bằng cách uống. Mỗi ngày cơ thể bạn cần 2 lít nước, thì một nửa trong số đó để cung cấp cho làn da. Cung cấp nước bằng đường uống là cách làm mát da từ bên trong không thể thiếu. Hãy tạo cho mình thói quen uống đủ nước mỗi ngày như là cách trị mụn hiệu quả nhé!

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước cho làn da mụn bằng các sản phẩm dưỡng da thường ngày. Tại sao bạn không kết hợp giữa việc dùng kem dưỡng với việc cấp thêm ẩm cho da bằng sản phẩm 2 trong 1 vừa dưỡng da, vừa giàu ẩm hơn mà lại thích hợp với làn da mụn. sử dụng xịt khoáng để tiếp nước cũng là cách tiếp nước trực tiếp cực tốt không nên bỏ lỡ.

Rửa mặt hàng ngày, đúng cách

Nguyên nhân gây mụn nằm ở tuyến bã nhờn làm bụi bẩn và tế bào chết tích ở lỗ chân lông. Rửa sạch mặt chính là cách duy nhất mà bạn có thể dùng để xử lý loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mỗi ngày. Vì thế, bạn cần rửa mặt đủ và đúng cách sau mỗi lần ra đường, vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Trong giấc ngủ, bạn phải chắc chắn rằng lỗ chân lông hoàn toàn thông thoáng để da được thư giãn hít thở và tái tạo lại sinh khí.

Không quên massage da hàng ngày

Bạn đã bao giờ thắc mắc, khi bị đau phản xạ tự nhiên của chúng ta luôn là: Kêu đau  hoặc khóc và đưa tay ôm lấy chỗ đau? Không phải là những hành động vô thức đâu nhé! Khoa học đã chứng minh đó đều là cách tự làm giảm đau của cơ thể đấy. Bởi vậy, chỉ một cái áp nhẹ các ngón tay lên vùng da bị mụn cũng có thể làm dịu đi cảm giác khó chịu cho bạn.

Massge tuy không có giá trị đánh bật mụn khỏi da, nhưng lại giúp lưu thông khí huyết, “thể dục” cho da khỏe hơn, giúp tăng cường khả năng “chống chọi” của cơ thể trước nguy cơ mụn và các vấn đề bệnh ngoài da.

Đeo “khẩu trang” cho làn da mụn

Nến bạn rất “năng” đeo khẩu trang để tránh bụi cho mũi, thì cũng nên làm như thế cho da nhé, đặc biệt là da mụn. Chiếc “khẩu trang” thần kỳ cho da cũng vô cùng đặc biệt, nó bao gồm… kem dưỡng da, chống nắng và kem trị mụn. Hãy dùng các sản phẩm này mỗi khi ra đường để da được bảo vệ tốt nhất nhé!

Ngủ đủ và đúng giờ

Giấc ngủ hữu ích với làn da, để phục hồi da, giúp làn da khỏe mạnh hơn. Chỉ khi làn da khỏe khoắn thì việc ngừa và trị mụn mới có kết quả tốt nhất. Những người mất ngủ cũng chính là những người có nguy cơ bị mụn cao hơn các đối tượng khác.

Tránh stress công việc

Căng thẳng, mệt mỏi và áp lực công việc không chỉ đè nặng lên tinh thần và sinh hoạt của bạn, mà tệ hơn, stress còn “gây áp lực” rất lớn cho làn da, đặc biệt là với nữ giới. Một trong những hình thức thể hiện của những áp lực này chính là mụn. Bởi vậy, cách ngừa mụn bạn nên lưu tâm cũng bao gồm cả việc cân đối công việc hợp lý, tránh tạo ra căng thẳng quá mức cho bản thân, để mụn không có cơ hội hoành hành trên da nhé!

No comments:

Post a Comment