January 16, 2014

Trị mụn nhọt với lá khoai lang

Lá khoai lang xào là món ăn bình dị nhưng rất ngon lành. Tuy nhiên mấy ai biết được loại lá này còn được sử dụng làm thuốc trị mụn trong dân gian. Dưới đây là cách trị mụn nhọt với lá khoai lang.

Công dụng của lá khoai lang:

Lá khoai lang có tính bình, vị ngọt và không độc. Lá khoai lang có tác dụng bổ thận, ích khí, kiện tỳ và cải thiện chứng chán ăn. Khi cơ thể khỏe mạnh, da bị mụn sẽ mau chóng được cải thiện.

Lá khoai lang

Đặc biệt, lá khoai lang có tác dụng hút mụn nhọt đã vỡ rất tốt do đó sử dụng lá khoai lang là cách điều trị mụn hiệu quả.

Cách trị mụn nhọt với lá khoai lang
Lá khoai lang hay còn gọi là rau lang rất rẻ tiền. Do đó, điều trị mụn nhọt với lá khoai lang là lựa chọn kinh tế, đặc biệt thích hợp với những bạn trẻ.

- Nguyên liệu bao gồm: 50gr lá khoai lang non, 12gr đậu xanh và một chút muối tinh (đậu xanh cũng có tác dụng chăm sóc da mụn trong khi muối giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết).

- Cách làm: chị em rửa sạch lá khoai lang và vo sạch đậu. Tiếp đến, chị em cho tất cả các nguyên liệu vào giã nát cùng với muối rồi bọc hỗn hợp trị mụn này trong một túi vải sạch.

- Cách dùng: Chị em đắp trực tiếp túi vải lên trên vùng da mụn. Áp dụng cách trị mụn trứng cá này đều đặn hàng ngày. Mỗi ngày thay 1 lần.

No comments:

Post a Comment