January 8, 2014

Wasabi - một loại thức ăn có tác dụng trị mụn

Wasabi là một loại gia vị có thể gánh vác những công việc nặng nhọc cho sức khỏe như: có khả năng ngăn chặn những vi khuẩn gây sâu răng, làm tăng tuần hoàn, tăng cường oxy cho các hoạt động của mô tế bào, giúp “con ngọc hoàng” có thể “qua cơn mê”. Wasabi cũng được chứng minh có khả năng hỗ trợ “chuyện chúng mình”.


Trong y học cổ truyền Nhật Bản, người ta dùng wasabi như một chất kháng vi khuẩn trong những trường hợp ngộ độc thực phẩm. Wasabi có tính kháng khuẩn khá mạnh do trong thành phần rất giàu potassium (kali), calcium, vitamin C và những hóa chất thực vật có tính kháng oxy hóa cao (phytochemicals), nhờ vậy wasabi còn có đặc tính ăn tiền là làm đẹp da, giúp chống lại sự lão hóa gây ra bởi các gốc tự do.

Wasabi được chế biến dưới dạng bột nhão và thường được dùng làm nước chấm cho các món ăn của Nhật Bản. Bên cạnh đó, wasabi còn là nguyên liệu trong rất nhiều món ăn truyền thống của đất nước này. 

Vậy công dụng của wasabi trong chăm sóc da mụn là gì?

Wasabi có tác dụng kháng khuẩn rất cao

Theo phân tích của các chuyên gia, isothiocyanates chính là thành phần chính trong wasabi. Isothiocyanates đóng vai trò tạo ra các tính năng của thực phẩm này trong số đó phải kể đến tính năng kích hoạt các enzym trong gan thực hiện việc đào thải độc tố (nguyên nhân khiến cơ thể lão hóa, điển hình với da bị mụn). Bên cạnh đó, tính năng này của wasabi cũng giúp ngăn chặn và tiêu diệt các tế bào ung thư mà không tác động xấu đến các tế bào khác.

Không chỉ vậy, wasabi còn có tác dụng kháng khuẩn và cải thiện tình trạng viêm nhiễm của các bộ phận trong và ngoài cơ thể. Do vậy, sử dụng wasabi là cách điều trị mụn hiệu quả đồng thời cũng là biện pháp phòng chống một số bệnh phổ biến như viêm khớp hay hen suyễn, vvv…

Đặc biệt, wasabi giúp điều hòa hệ tuần hoàn nhờ đó giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Tế bào da vì thế mà được tái tạo và thay thế. Chính vì vậy, việc trị mụn cũng như trị sẹo mụn sẽ đạt hiệu quả và an toàn nếu bạn sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi:”Wasabi có phải thức ăn trị mụn không?“.

No comments:

Post a Comment