January 22, 2014

Rau Sam được chế biến thành một sản phẩm trị mụn hiệu quả

Rau sam là một loại rau mọc hoang nhưng loại rau này lại là vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Và rau sam cũng được chế biến thành một sản phẩm trị mụn nhọt hiệu quả. Dưới đây là cách trị mụn trứng cá bằng nước rau sam.



Công dụng của rau sam:

Theo đông y, rau sam có vị chua, tính lạnh và rất lành. Rau sam có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, khương huyết đồng thời giúp nhuận tràng và lợi tiểu hiệu quả. Đặc biệt, rau sam có tính kháng viêm và tiêu viêm hiệu quả. Do đó, sử dụng loại rau này trong điều trị các bệnh ngoài da như ghẻ lở, nấm ngứa hay mụn nhọt, đơn cử với mụn trứng cá cho hiệu quả cao.

Rau sam có tính kháng khuẩn và tiêu viêm mạnh

Bên cạnh đó, với các tính năng này, rau sam được coi là vị thuốc quý đối với cơ thể nói chung bởi khi độc tố được đào thải triệt để và máu được lưu thông ổn định, bệnh tật sẽ được giảm thiểu tối đa.

Mạt khác, theo phân tích của các nhà khoa học, rau sam là nguồn chứa rất nhiều các loại vitamin cần thiết cho cơ thể bao gồm vitamin A, B1, B2, C, PP cùng một số khoáng chất và đặc biệt là omega-3. Omega-3 giúp phòng chống các bệnh về tim mạch đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó, da bị mụn được chăm sóc hiệu quả khi sử dụng loại rau này thường xuyên.
Cách chế biến rau sam:

Trị mụn trứng cá bằng nước rau sam rất đơn giản và tiện lợi đối với chị em phụ nữ hiện đại.

- Nguyên liệu: 30-50gr rau sam tươi

- Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch rau rồi đem toàn bộ đi giã nát để vắt lấy nước cốt. Tiếp đến, lọc nước để riêng. phần bã cũng để riêng.

- Cách dùng: chị em nhúng một miếng bông gòn vào nước cốt rau sam rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da cầntrị mụn. Sau khi da khô trở lại, chị em tiếp tục thoa thêm lớp tiếp theo. Làm liên tục như vậy trong ngày khi có thể. Bên cạnh đó, chị em có thể tận dụng phần bã rau để đắp lên da mặt trước khi ngủ trưa hoặc tối.

Ngoài ra, chị em cũng có thể tìm hiểu một số cách chế biến mặt nạ từ các loại thảo dược trị mụn để tăng thêm hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị mụn.

No comments:

Post a Comment